หน้าเว็บ

วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มันสำปะหลัง

อ่านก่อน แล้วค่อยกลับมาดู VDO นะคะ



มาแล้วค่ะ มาแล้ว สำหรับการอัพเดพข้อมูลการปลูกมันสำปะหลังของไร่ ศิริจินดา จ. ราชบุรี ปริมเพิ่ง เดินทางไปลงแปลงเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2554 นี่เองและไปคราวนี้ได้ผจญภัยไปกับเส้นทางด้วย เนื่องจากเส้นทางปกติที่ปริมเคยเดินทางจะเข้า กทม ก่อนแล้วออกไปพระราม 2 เข้านครปฐมเลย แต่เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพคราวนี้ ทำให้แผนการเดินทางต้องเปลี่ยนไป ปริมต้องเดินทางผ่าน ลพบุรี ไปทางอ่างทอง เข้า สุพรรณ แล้วมานครปฐม แล้วค่อยเข้า จ. ราชบุรี ตลอดเส้นทางต้องลุ้นตลอด สนุกดีค่ะ ^__^ กำไรชีวิตจากการเดินทางจริงๆ

น้ำท่วมทุ่งไปหมดเลย คริคริ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ คราวนี้ปริมเก็บข้อมูลมาฝากให้ดูกันอย่างจุใจ ทั้งในรูปแบบของวิดีโอ และรูปภาพกันเลยทีเดียว

การเจริญเติบโตของมันสำปะหลังเป็นไปอย่างงามมมมมมมมมมมากกกก เลยค่ะแต่ตอนนี้่สภาพอากาศทางจ.ราชบุรี ร้อนแห้งแล้งมาก ๆ ดินไม่มีความชื้นเลยต้องใช้ปุ๋ยน้ำช่วยชีวิตมันเอาไว้ เราตามมาดูภาพบรรยากาศภายในไร่กันเลยดีกว่าค่ะ

มันสำปะหลัง ไร่ศิริจินดา 4 เดือน


ผ่านไป 3 เดือนย่างเดือนที่ 4 สูงกว่าปริมแล้วนะค่ะอากาศแห้งอย่างงี้ดูที่ใบมันสำปะหลังยังเขียวสดอยู่เลยเพราะทางไร่ฉีดปุ๋ยน้ำนาโนอะมิโน + บูตเตอร์ส้ม ตรานกอินทรีคู่ ทุกเดือนนะค่ะ

มันสำปะหลัง เจริญเติบโตดี


สูงดีใหม๊ค่ะ นี่สำปะหลังอายุ 4 เดือนเอง เอาไว้ให้อายุสัก 8 เดือนเรามาดูรูปกันอีกทีว่าเป็นยังไงนะค่ะ


เป็นไงค่ะเต็มอิ่มกันใหมกับวิดีโอชุดนี้ เอาไว้คราวหน้าปริมจะมาอัพเดพข้อมูลให้ได้ดูกันอีกนะค่ะ สำหรับท่านใดที่สนใจปุ๋ยตรานกอินทรีคู่ และวิธีการปลูกมันสำปะหลังให้ได้ผลผลิตแบบนี้ โทรหาปริมได้เลย 089-4599003 หรือจะหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Farmkaset.ORG นะค๊ะ

อ้างอิง : http://www.farmkaset.org/contents/default.aspx?content=00685